Vai trò của website đối với doanh nghiệp

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, việc ứng dụng internet vào cuộc sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh trở nên phổ biến và rộng rãi. Mạng Internet là phương tiện truyền tải thông tin đến khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Website là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động quảng quá thông tin, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ kinh doanh và được xem là cánh tay đắc lực cho chiếc lược Marketing của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, vai trò của website đối với doanh nghiệp là rất quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của các đơn vị kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Trong bài này, hãy cùng Autiva tìm hiểu về tác dụng của website đối với hoạt động quảng cáo và bán hàng là gì?

  1. Website giúp xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp
    • Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet và Google. Ngay lúc này, website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh.
    • Một lợi ích của website mang lại chính là xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Bạn nên tận dụng mục blog của website để đăng các hình ảnh về hoạt động nội bộ và bên ngoài của doanh nghiệp, các hoạt động khuyến mãi, bán hàng hoặc PR, từ thiện giúp xây dựng nhận thức của khách hàng công ty và đánh bóng hình ảnh thương hiệu.
  2. Tăng phạm vi và tăng khả năng tiếp cận khách hàng
    • Một cửa hàng hay doanh nghiệp địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng bị hạn chế đối với khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên khi bạn xây dựng một trang web riêng thì phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận được những đơn đặt hàng của khách từ khắp nơi trên đất được và sẽ tăng lên theo thời gian.
    • Nếu không có trang Web thì khách hành chỉ có thể liên hệ mua sản phẩm, dịch vụ hay tương tác với doanh nghiệp bạn trong giờ hành chính. Điều này có nghĩa là khả năng để khách hàng tiếp vận với sản phẩm dịch vụ sẽ bị giới hạn. Nhưng khi bạn có một chiếc website riêng thì mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Doanh nghiệp sẽ mở rộng phạm vi tương tác, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  3. Quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ
    • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu cũng là vai trò của website đối với doanh nghiệp. Thông qua công cụ này, doanh nghiệp giới thiệu về mục tiêu, sứ mệnh, đội ngũ nhân viên hoặc các sản phẩm mình cung cấp với tất cả khách hàng trên Internet. Chúng góp phần tạo ra dấu ấn cho khách hàng đối với nhà cung cấp và những dịch vụ của họ. Website còn được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing Online, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh của doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng, giúp xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín, đồng thời nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho các đơn vị kinh doanh trên thị trường. Sử dụng trang web để làm quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Google, Chrome, Cốc cốc…) hay mạng xã hội (tiktok, facebook, youtube…) sẽ mang lại nhiều hiệu quả bán hàng tốt.
  4. Website là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích
    • Trang web là phương tiện để giao tiếp thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết kinh nghiệm về sản phẩm… bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.
    • Bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện tại. Bạn thậm chí có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và bán hàng. Website là một phương tiện rất tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của bạn.
    • Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng cần cập nhật thông tin thường xuyên trên website và viết những bài nội dung chất lượng, cung cấp thông tin giá trị, hữu ích cho khách hàng.
    • Trên đây là nội dung về cách lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Đối với vai trò quan trọng như trên Autiva hân hạnh cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ thiết kế website. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ Autiva tự hào đã luôn mang đến trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất đối với khách hàng.

Nếu đang có nhu cầu sử dụng Website vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ Phần AUTIVA

Phone: 0909 666 306

Email: info@autiva.vn

Address: 6B Hoàng Hoa Thám, Nha Trang, Khánh Hòa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *