Chấm công nhận diện khuôn mặt: Giải pháp công nghệ với những lợi ích thiết thực

Hệ thống quản lý chấm công bằng nhận diện khuôn mặt là gì?

Nhận dạng khuôn mặt là một cách dễ dàng và an toàn để ghi danh/ chấm công. Đây là một phương pháp nhận dạng sinh trắc học sử dụng cơ chế quét khuôn mặt. Thiết bị sẽ ghi lại điểm nổi bật trên khuôn mặt của nhân viên và xử lý thông tin thành cơ sở dữ liệu an toàn. Dữ liệu này sẽ trở thành thông tin của từng nhân sự được sử dụng cho mục đích nhận diện danh tính, thay thế cho vân tay hay thẻ từ. Các hình ảnh của gương mặt sau khi được quét sẽ được lưu trữ và kết hợp lại thành một cấu trúc tọa độ khuôn mặt. Phần mềm nhận diện khuôn mặt tương thích với mọi thiết bị điện tử và khuôn mặt của nhân viên có thể được quét một cách chính xác. Sau khi đăng ký thông tin gương mặt, thiết bị sẽ tự động lưu và nhận dạng khuôn mặt phù hợp cho những lần chấm công tiếp theo.

AI nhận diện khuôn mặt như thế nào?

Tích hợp các kỹ thuật machine learning (học máy) vào các giải pháp nhận diện khuôn mặt là một trong những xu hướng AI phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm thông minh dựa trên AI có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu về khuôn mặt và so sánh chúng với một hoặc nhiều khuôn mặt được phát hiện trong một cảnh. Ngay lập tức, bạn có thể nhận được kết quả chính xác cao – thông thường, các hệ thống cung cấp tỷ lệ chính xác 99,5% trên các bộ dữ liệu tiêu chuẩn công khai. Mỗi phần mềm công nghệ nhận diện khuôn mặt thường áp dụng các phương pháp và phương tiện khác nhau. Thông thường, một quy trình nhận diện khuôn mặt bằng AI sẽ có 4 bước chính:

  1. Phát hiện khuôn mặt

    Camera sẽ có vai trò phát hiện và nhận dạng một khuôn mặt. Khuôn mặt có thể được phát hiện tốt nhất khi người đó đang nhìn trực tiếp vào camera. Với những tiến bộ trong công nghệ, không cần phải góc trực diện hoàn toàn nhưng hệ thống vẫn nhận dạng được khuôn mặt
  2. Phân tích khuôn mặt

    Sau khi phát hiện gương mặt, ảnh của khuôn mặt được chụp và phân tích. Hầu hết nhận dạng khuôn mặt dựa trên hình ảnh 2D hơn là 3D vì nó thuận tiện hơn để khớp với cơ sở dữ liệu. Phần mềm nhận dạng khuôn mặt sẽ phân tích khoảng cách giữa hai mắt của bạn hoặc hình dạng của xương gò má của bạn.
  3. Chuyển đổi hình ảnh sang dữ liệu

    Thông tin gương mặt sau khi phân tích sẽ được chuyển đổi thành một công thức toán học và các đặc điểm khuôn mặt này trở thành số. Mã số này được biết đến là face print (dữ liệu nhận diện khuôn mặt). Tương tự như việc mỗi người có một dấu vân tay duy nhất, thì họ cũng có một khuôn mặt duy nhất.
  4. Tìm kiếm đối sánh

    Mã số khuôn mặt đó sẽ được so sánh với cơ sở dữ liệu của các dữ liệu khuôn mặt khác. Sau đó, công nghệ sẽ xác định kết quả phù hợp cho từng điểm nhận dạng trên khuôn mặt của bạn. Hệ thống sẽ trả về với kết quả khớp nhất và thông tin đính kèm như tên và địa chỉ hoặc nó phụ thuộc vào thông tin được lưu trong cơ sở dữ liệu của một cá nhân.

Ưu điểm lợi ích

Không phải ngẫu nhiên mà chấm công bằng khuôn mặt lại nhận được đánh giá cao từ các doanh nghiệp như vậy. Chính vì bởi nó mang lại nhiều lợi ích:

– Chấm công thuận tiện: Người dùng chỉ cần đứng trước thiết bị camera để tiến hành nhận diện khuôn mặt, ghi nhân thời gian làm việc chính xác đến từng giây.
– Chấm công chính xác, minh bạch: Một số phương thức truyền thống có thể “ăn gian” giờ nhưng với chấm công bằng camera, bạn không thể làm được điều đó vì mọi thứ đều đã được ghi lại cụ thể, chi tiết và mang tính xác thực cao.
– Tiết kiệm chi phí: Đương nhiên việc chấm công nhanh chóng, minh bạch vừa giúp tiết kiệm thời gian lại vừa tiết kiệm nguồn nhân lực.
– Bảo vệ sức khỏe: Đây là hình thức chấm công không tiếp xúc trực tiếp (không chạm vào máy) nên có thể hạn chế lây lan các bệnh truyền nhiễm: Covid, cảm cúm, thủy đậu…
– Nâng cao hiệu suất công việc: Nếu nhân viên được ghi nhận ngày công đầy đủ, chính xác, không xảy ra bất kỳ sự cố gì thì mỗi người dần trở nên có ý thức hơn, đi đúng giờ hơn, tâm lý làm việc thoải mái hơn, hiệu suất công việc cũng sẽ tăng lên rõ rệt.
Trên đây chúng tôi đã gửi đến bạn đọc những thông tin về hệ thống chấm công nhận diện khuôn mặt là gì, đặc điểm chính cũng như ưu điểm của hình thức này. Mong rằng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong lúc đi tìm giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả.

Tại sao nên chọn Autiva lắp máy chấm công bằng camera:

Độ chính xác 99,99%, nhận khuôn mặt 0,02 giây, bắt khuôn mặt không cần đứng lại.
Nhận diện khi đeo khẩu trang hoặc mang kính đen, đặc biệt đi nhiều người.
Phạm vi nhận diện rộng từ 30cm đến 4m, góc nghiêng nhận dạng lên đến 160 độ.
Camera đo nhiệt độ, camera hồng ngoại hoạt động cả ban đêm hoặc khi thiếu sang.
Chống giả danh bằng hình ảnh, mặt nạ.
Dung lượng bộ nhớ lớn, lưu trữ hơn 50.000 khuôn mặt.
Tích hợp các thiết bị linh hoạt, thẻ từ cổng barie.
Với đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo kỹ lưỡng, Autiva luôn tự hào đã luôn mang đến trãi nghiệm sử dụng tốt nhất cho khách hàng.

Hãy để AUTIVA giúp bạn gạt nỗi lo chấm công, giúp chấm công trở nên nhẹ tênh nhàn hạ.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ Phần AUTIVA
Address: 6B Hoàng Hoa Thám, Nha Trang, Khánh Hòa.
✉️Mr. Đỗ Trần Anh – CEO
Phone: 0905989998
Email: dotrananh@farmtech.vn
info@farmtech.vn
✉️ Mai Trọng Ngân – Sales Director
Phone: 0935773696
Email: Ngan.mai@farmtech.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *